2.1 ขั้นตอนการให้บริการไม่ยุ่งยาก ซับซ้อน มีความชัดเจน
2.2 ขั้นตอนการให้บริการแต่ละขั้นตอนมีความสะดวก รวดเร็ว
2.3 มีผังลำดับขั้นตอนมและระยะเวลาการให้บริการอย่างชัดเจน
3.1 การจัดสิ่งอำนวยความสวกในสถานที่ให้บริการ เช่น ที่จอดรถ น้ำดื่ม เก้าอี้รองรับบริการ
3.2 อาคารสถานที่มีความสะอาด ปลอดภัย
4.1 ด้านการให้บริการของเจ้าหน้าที่ในหน่วยงาน
4.2 ด้านข้อมูลข่าวสารที่ให้บริการแก่ประชาชน
4.3 ด้านสถานที่ในการให้บริการ